Trang

Chủ Nhật, 27 tháng 7, 2014

Ngành Quản lý hoạt động bay


Ngành quản lý hoạt động bay là chuyên ngành đào tạo bậc đại học chính quy, với thời gian đào tạo là 4.5 năm. Mục tiêu đào tạo:Chương trình đào tạo cung cấp cho sinh viên những kiến thức căn bản về Quản lý trật tự và an toàn về giao thông hàng không cho việc cất và hạ cánh của các chuyến bay; giám sát trung tâm bay theo các phương pháp và chính sách đã ban hành, đưa ra những chỉ dẫn cần thiết cho việc cất cánh và hạ cánh.

Giám sát và chỉ dẫn sự vận chuyển máy bay theo tín hiệu không gian và trên mặt đất để giảm thiểu sự chậm trễ và gia tăng độ an toàn. Giám sát hoạt động bay qua hệ thống rada, thiết bị máy tính và bằng thị giác. Thông báo cho phi công các điều kiện xấu như thời tiết, tốc độ và hướng gió, cũng như các vấn đề có ảnh hưởng xấu đến chuyến bay. Cung cấp đường bay để hạ cánh khẩn cấp trong điều kiện thời tiết xấu hoặc tình trạng khẩn cấp. Hướng dẫn phi công đường bay trên không hoặc duy trì tốc độ cho đến khi có đường day để hạ cánh. Giữ liên lạc với trung tâm điều khiển khu vực để hỗ trợ cho các chuyến bay...

Sau khi tốt nghiệp bạn trở thành kỹ sư chuyên ngành Quản lý hoạt động bay, có trình độ và năng lực làm việc tại các vị trí như kiểm soát không lưu, thủ tục bay, kế hoạch bay, thông báo bay của Trung tâm Quản lý bay, các hãng hàng không, các cảng hàng không, sân bay, các cơ quan quản lý nhà nước về hàng không dân dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét